Một số cảm nhận ban đầu khi sử dụng hệ điều hành 10.3.1.821

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng' bắt đầu bởi Nông.Dân, 20/10/14.

  1. watermarked-p9982 210x350.jpg
    Xin chào các bạn, chắc hẳn người dùng chúng ta đã cảm nhận được những cải tiến vượt trội của hệ điều hành 10.3 khi phần lớn đã trải nghiệm trước đó, những nâng cấp với nhiều cải tiến hơn cùng với đó là vá những lỗi hay gặp trên hệ điều hành 10.2.1, qua hệ điều hành BlackBerry 10.3 theo bản thân mình trải nghiệm là những ứng dụng Android đã tương thích nhiều hơn cùng với thời lượng pin cải tiến rõ rệt. Còn 10.3.1 thì sao, thông qua bản Leak mới được công bố thì mình xin tạo Topic này cùng mọi người thảo luận và cảm nhận về những nâng cấp cũng như điểm mạnh của hệ điều hành này nhé.

    Theo như thông tin rò rỉ thì BlackBerry 10.3.1 sẽ được phát hành vào dịp ra mắt BlackBerry Classic, nhưng chưa hẳn đã hỗ trợ hết các dòng máy BlackBerry 10. Điều chắc hẳn mọi người tiếc nuối nhất đó là trên những phiên bản leak này chức năng BlackBerry Blend hay những chức năng khác nữa sẽ bị hạn chế, chúng ta hay chờ xem những nâng cấp trên hệ điều hành là như thế nào nhé.

    Bạn có thể tham khảo Topic này để tải bản Autoloader về cho điện thoại mình nhé: http://bbvn.net/threads/36497/

    Và sau đây là những nhận xét chủ quan cá nhân mình về hệ điều hành BlackBerry 10.3.1 trên dòng máy BlackBerry Z10-001

    watermarked-1.jpg

    Cảm nhận đầu tiên đó là sự quay trở lại của Password Keeper thông dụng trên các dòng máy BlackBerry OS trước đó, Password Keeper là mục lưu trữ các mật khẩu người dùng cá nhân và được mã hóa an toàn giống như bạn đang đặt trong một két sắt vậy. Hỗ trợ tạo các mật khẩu đơn giản hoặc phức tạp, bổ xung chức năng bổ xung câu hỏi bảo mật cho từng mật khẩu bạn khởi tạo. Hiện tại bản leak 10.3.1 này sẽ giải phóng mã pin ở 4 góc màn hình các bạn nhé.

    watermarked-2.jpg

    Thứ hai, bây giờ bạn đã có thể quản lý danh mục các số liên lạc dễ dàng hơn trên BlackBerry Hub, chức năng này giúp bạn có thể thao tác nhanh như gửi Email, sao chép hoặc thêm vào liên lạc, gửi những lời mời trò chuyện hoặc thậm chí có thể chặn liện hệ đó trong danh sách đen. Cải tiến này giúp người dùng ngày càng thao tác tốt hơn cho công việc của mình. Với người dùng bình thường như mình thì vẫn thấy chức năng này rất tốt và tiện cho các thao tác quản lý liên lạc.

    watermarked-3.jpg

    watermarked-1.jpg

    watermarked-2.jpg

    Thứ ba, các dòng máy Full Touch thì chỉ có chức năng quay số nhanh từ 1-9 còn các dòng máy QWERTY thì có thêm chức năng phím tắt như các dòng máy BBOS nữa các bạn nhé, quan trọng hơn nữa bạn có thể tự đặt kí tự cho phím tắt nên rất linh động cho bản thân. Các kết nối theo mình cảm nhận cũng ổn định về sóng, Wifi hay 3G cùng đều ổn. Với các dòng máy QWERTY thì bạn sẽ được cung cấp phím tắt hoặc quay số nhanh, đặc biệt ở chỗ bạn sẽ được tùy chỉnh gán phím tắt cho từng ứng dụng kể cả ứng dụng mới cài thêm trên BlackBerry World. Sự khác biệt lớn nhất ở đây so với các dòng máy BBOS đó là bạn phải nhấn giữ tim trong 1/10 giây thì phím tắt mới được kích hoạt, vì vậy BlackBerry 10 bao gồm cả Universal Search và phím tắt ứng dụng. Một điều cải tiến trên những thành công của các dòng máy BBOS

    watermarked-4.jpg

    Thứ tư, đổi mới một số giao diện cơ bản, phần lớn là ở mục Setting, bổ sung thêm nhiều chức năng cũng như rút gọn những thứ không cần thiết. Ví dụ như giao diện thông báo, lưu trữ và truy cập... và bổ xung thêm những chức năng mới cho danh bạ cũng như rút gọn các mục như 'kết nối windows'...

    watermarked-5.jpg

    Thứ năm, bạn có thể tạo Cấu hình thông báo cho riêng mình cũng như cài đặt cho từng số trong danh bạ và màu đèn led cũng được tích hợp, những chức năng tối ưu này trên BBOS đã được BlackBerry chú trọng trên BlackBerry 10. Cùng với chế độ tiết kiệm Pin tích hợp bạn sẽ được tối ưu CPU, các tùy chỉnh vị trí, dịch vụ dữ liệu hay tương tác nâng cao. Có lẽ càng ngày BlackBerry 10 đã chú trọng hơn rất nhiều và càng ngày càng hoàn thiện hệ điều hành của mình.

    watermarked-6.jpg

    Thứ sáu, những phần mềm được cài thêm vào máy kể cả ứng dụng Android cũng sẽ được hỗ trợ tắt triệt để tránh cho chạy ngầm khi chúng ta đóng thiết bị. Bỏ các tùy chỉnh rườm ra về kết nối 'kết nối với Windows' và thay vào đó là các tùy chỉnh kết nối như trên các dòng máy BBOS, bạn có thể chỉ sạc, lưu trữ dữ liệu hoặc tùy chỉnh IP tĩnh thiết lập nhận dạng ổ đĩa lưu trữ khi bạn cắm nhiều thiết bị cùng lúc.

    watermarked-7.jpg

    Thứ bảy, trong danh bạ bạn sẽ được cung cấp một chức năng mới đó là tự động tìm và gộp những số danh bạ trùng lắp. Một chức năng có thể nói là gây phiền toái trên các HĐH trước đó là khi có cuộc gọi đến bạn sẽ không nhấn màn hình để tắt nhạc được nữa, rất thuận tiện khi bạn đang để điện thoại trong túi và di chuyển.

    watermarked-8.jpg

    Thứ tám, chức năng tương tác nâng cao mới đó là Stay Awake đó là khi bạn cầm thiết bị trong tay thì thời gian sáng màn hình sẽ được kéo dài hơn. Cùng với đó trong Bedside Mode bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn về tắt các kết nối không dây, không nhận cuộc gọi hoặc kích hoạt chế độ tiết kiệm pin.

    watermarked-10.jpg

    Thứ chín, chức năng ẩn hiện hình ảnh hay video trong bộ sưu tập, bạn cũng có thể cho phép chạy các hình trong Album trong cài đặt. Ứng dụng Android đã chạy mượt hơn kể từ khi BlackBerry 10.3 xuất hiện, các mạng xã hội OTT như Viber Zalo đã tương thích hơn rất nhiều.

    Theo như cảm nhận riêng của mình thì thiết bị khi lên 10.3.1.821 này chạy rất mát và không thấy nóng, chỉ thấy ấm ấm. Có thể hệ điều hành mới đã tối ưu RAM cũng như hệ điều hành, thao tác mượt mà cũng như bổ xung những tính năng mới mà cũ nhưng rất thích vì BlackBerry đã dần trở lại với những gì vốn có.

    Còn bạn, cảm nhận của bản thân là như thế nào. Cùng nêu lên và thảo luận cùng mọi người bạn nhé !;)

    BlackBerryVietNam.net
     
    Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    #1 Nông Dân, 20/10/14
    Last edited by a moderator: 25/10/14
  2. lts1959

    lts1959
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    13/10/11
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    38
    thích nhất khi gọi đt màn hình hiện số đt của m
     
  3. plamduy

    plamduy
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    12
    Mới up xong, đang test xem thế nào.
    Chỉ mong Wifi bắt nhanh như bản 10.2 và Pin dùng dc 2 ngày =)))))))))))


    Cái này mấy bản trươc cũng có mà bạn.
     
  4. datmacom

    datmacom
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    76
    @Nông Dân bác tổng hợp những điểm mới so với 10.3.0 cho anh em tiện tham khảo
     
  5. h2media

    h2media
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    7
    hay đấy chứ, bao h có bản chính thức sẽ mua Q10.
     
  6. ITdhpd

    ITdhpd
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Bài viết:
    931
    Đã được thích:
    306
    nghe nói không còn tính năng chạm màn hình để im lặng nữa rồi. Khá hay
     
    Nông.Dân thích bài này.
  7. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    đây là điểm khác biệt so với phiên bản 10.3 đó bạn àh. hihi những cải tiến mới trên 10.3 mình cũng đã tổng hợp một bài trước đó
     
    datmacom thích bài này.
  8. Nông Dân

    Nông Dân
    Expand Collapse

    Love It Your Way !

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    Bài viết:
    10,149
    Đã được thích:
    12,039
    chính xác, khi có số gọi đến chỉ khi nào bạn nhấn vào biểu tượng im lặng thì máy mới tắt rung chuông bạn àh
     
  9. datmacom

    datmacom
    Expand Collapse

    Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    76
    nghe nói ban 797 ngon hơn bản này không biết nên up bản nào. với lại bác cho hỏi là mấy bản leak 10.3.1 up sachesi vẫn ok như 10.3.0 chứ. tại mình không muốn mất dữ liệu máy :)
     
  10. Barry Tran

    Barry Tran
    Expand Collapse

    Member

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    4
    Làm thế nào đặt my number nhỉ?
     
    tdclam thích bài này.

Chia sẻ trang này

PING